รวมทรงผมหน้าม้าเกาหลีสุดฮิต 5 สไตล์ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด !

เขียนโดย แพทย์หญิงภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ - ก.พ. 22, 2023

ทรงผมหน้าม้าเกาหลี เป็นทรงที่ผู้หญิงหลาย ๆ คนชอบ เพราะนอกจากจะช่วยปิดบังหน้าผากแล้ว ยังช่วยปรับลุคให้ดูน่ารักและยังดูเด็กลงด้วย ซึ่งผมหน้าม้านั้นมีหลากหลายรูปแบบ ใครที่กำลังคิดจะตัดผมหน้าม้า หรืออยากจะลองเปลี่ยนสไตล์ ในบทความนี้จะมาแนะนำทรงผมหน้าม้าสไตล์เกาหลีสุดฮิต ที่ไม่ควรพลาด ตัดแบบไหนให้ดูน่ารักและเด็กลง

รวม 5 ทรงผมหน้าม้าเกาหลีหลากสไตล์

การตัดผมหน้าม้านั้นเหมาะกับคนที่มีหน้าผากกว้าง หรือต้องการอำพรางบริเวณหน้าผาก และเหมาะกับคนที่มีรูปหน้ายาว การตัดหน้าม้าจะทำให้รูปหน้าดูมีความสมส่วนมากขึ้น แต่ความจริงแล้วไม่ว่าใครก็สามารถตัดผมหน้าม้าได้ เพียงเลือกให้เหมาะกับรูปทรงของใบหน้า

1.หน้าม้าแบบไล่ระดับ

หน้าม้าแบบไล่ระดับเป็นการตัดผมหน้าม้าเกาหลี แบบไล่ระดับช่วงหน้าผาก ลงมาจนถึงคิ้ว หรือปิดคิ้ว ทรงนี้จะทำให้หน้าม้าไม่ดูหนาเกินไป แต่ก็ไม่บางเกินไป ทำให้ดูบางแบบเป็นธรรมชาติ หากเป็นคนหน้าผากแคบอาจตัดหน้าม้าไล่ระดับแล้วปัดข้างจะทำให้ดูเข้ากับรูปหน้า และดูละมุนเป็นธรรมชาติมากขึ้น

หน้าม้าแบบไล่ระดับ

2.หน้าม้าซีทรู

เรียกได้ว่าเป็นทรงผมหน้าม้าเกาหลีที่ฮิตสุด ๆ คือการตัดเป็นหน้าม้าธรรมดา แต่ใช้ผมด้านหน้าน้อย ๆ แล้วทำการสไลด์ให้ผมบางๆ จะช่วยทำให้หน้าดูเด็กลง ดูละมุนมากขึ้น ใครที่อยากเป็นสาวหวานต้องลองตัดหน้าม้าซีทรูเลย หากอยากเปลี่ยนทรงผมเป็นไม่อยากมีหน้าม้าก็สามารถปัดไปที่ด้านข้างได้ ดูไม่แปลกและแนบเนียนเป็นธรรมชาติเหมือนกับไรผม

หน้ามาซีทรู

3.หน้าม้าเต่อ

การตัดหน้าม้าเต่อ คือการตัดผมหน้าม้าให้อยู่บนเหนือคิ้ว หรือความยาวอาจจะอยู่กึ่งกลางของหน้าผาก หากอยากลองตัดเองก็สามารถตัดได้โดยตัดความยาวพอดีคิ้วก่อน จึงค่อยตัดสั้นขึ้นเรื่อย ๆ การตัดหน้าม้าเต่อจะทำให้ยิ่งดูเด็กลง และดูชิคไม่เหมือนใครด้วย การตัดหน้าม้าเต่ออาจจะต้องระวังสักนิดต้องไม่สั้นหรือไม่ยาวเกินไป

หน้าม้าเต่อ
https://www.shutterstock.com/image-photo/young-adult-asian-woman-smiling-waving-2195182343

4.หน้าม้าแบบดัดลอน

หน้าม้าแบบดัดลอนถือเป็นผมหน้าม้าเกาหลีที่สาว ๆ เกาหลีนิยมทำอย่างมาก ไม่ว่าจะตัดหน้าม้าแบบสไลด์ หน้าม้าตัดตรง หน้ามาซีทรู หรือหน้าม้าเต่อ ก็สามารถทำได้ เพียงแค่ดัดลอนหลวม ๆ ที่ส่วนปลายให้งุ้มเข้าด้านใน ก็จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูเด็ก และให้ลุคที่ดูหวานละมุนอย่างมาก เมื่อดัดเสร็จอาจฉีดสเปรย์เพื่อล็อกให้อยู่ทรง ยิ่งทำผมดัดลอนข้างหลังก็ยังยิ่งทำให้ดูเข้ากันมากขึ้น

หน้าม้าแบบดัดลอน

5.หน้าม้าแบบตัดตรง

หน้าม้าแบบตัดตรงนั้น เป็นหน้าม้าสุดคลาสสิคที่ไม่ต้องมีการดัดหรือเซ็ตให้ยุ่งยาก เพียงแค่ตัดหน้ามาให้ตรงเท่ากันทั้งหมด โดยให้ความยาวลงมาปิดคิ้วพอดี สามารถเลือกได้ว่าอยากให้มีความหนาหรือบางเท่าไหร่ ดูแลง่ายไม่ต้องทำอะไรมาก และหากใครอยากให้หน้าดูเด็กลง แนะนำให้ตัดผมบ๊อบสั้นร่วมด้วย จะทำให้ลดอายุลงไปได้อีก หากผมด้านหน้าดูไม่เข้าทรง ก็สามารถใช้ที่หนีบผมมาหนีบให้เรียบก็ได้

หน้สม้าแบบตัดตรง

ผมหน้าม้าเกาหลีแต่ละสไตล์จะช่วยให้หน้าดูเด็กลงได้ และยังสามารถช่วยแก้ไขรูปหน้า หรือแก้ไขปัญหาหน้าผากกว้างเกินไปได้ด้วย แต่หากต้องการแก้ไขปัญหาหน้าผากกว้าง ผมบางแบบถาวร ที่ Glow&Glow Clinic เป็นคลินิกปลูกผมแบบครบวงจร ที่ช่วยรักษาอาการผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ศัลยกรรมปลูกผม โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่มากประสบการณ์ พร้อมให้คำปรึกษาและรักษาอาการต่าง ๆ เกี่ยวกับผมได้อย่างตรงจุด ด้วยเทคนิคและเครื่องมือที่ทันสมัยระดับสากล เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด


ปรึกษาออนไลน์ฟรีกับคุณหมอ