แนะนำวิธีหมักผมด้วยไข่ไก่ที่หลายคนไม่เคยรู้

เขียนโดย แพทย์หญิงภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ - ก.พ. 22, 2023

ไข่ไก่ถือเป็นวัตถุดิบที่ต้องมีอยู่ในครัวของทุก ๆ บ้าน ไข่ไก่นั้นมีประโยชน์มากมาย และยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในร่างกายได้ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ไข่ไก่มาหมักผมได้ด้วย เราได้รวมวิธีหมักผมด้วยไข่ไก่มาให้แล้วในบทความนี้

หมักผมด้วยไข่ไก่ดีอย่างไร

การหมักผมด้วยไข่ไก่นั้นมีประโยชน์มากมาย ซึ่งสามารถช่วยให้ผมมีความแข็งแรงมากขึ้น ทำให้ผมหนา ช่วยลดผมเสียผมแห้ง เนื่องจากในไข่ไก่มีสารอาหารจำเป็นสำหรับเส้นผมมากมาย อย่างเลซิติน กรดไขมัน ไบโอติน และยังช่วยแก้ปัญหาหนังศีรษะมัน หรือหนังศีรษะแห้งจนอาจเป็นสาเหตุของการเกิดรังแคได้ การใช้ไข่มาหมักผมเป็นหนึ่งวิธีที่ใช้ของจากธรรมชาติ ทำให้ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อผมและหนังศีรษะ และยังเป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ง่ายด้วย

หมักผมด้วยไข่

คุณสมบัติของไข่ไก่

เนื่องจากไข่ไก่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี สามารถช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น 13 ชนิด เช่นวิตามิน A, วิตามิน B และ B-12 วิตามินดี, ไอโอดีน, โฟเลต และโอเมก้า – 3 แต่ควรกินในปริมาณที่พอดี เพราะหากรับประทานมากไปจะทำให้ระดับคอเลสตอรอลสูงได้

ไข่ไก่

วิธีหมักผมด้วยไข่ไก่

การหมักผมด้วยไข่ไก่นั้นสามารถหมักได้หลายวิธี สามารถแยกใช้ได้ทั้งไข่แดง และไข่ขาว รวมถึงยังสามารถใช้ควบคู่กับส่วนผสมอื่น ๆ ได้ด้วย

สูตรหมักผมด้วยไข่ไก่

ปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะเช่น ผมมัน ผมแห้งแตกปลาย อาจลองใช้วิธีหมักผมด้วยไข่ไก่ได้ เพราะ เป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ สามารถหาได้ง่าย ๆ หากทำเป็นประจำก็สามารถช่วยบำรุงผมให้กลับมานุ่มสวยได้ แต่หากมีปัญหาผมน้อย ผมบาง ศีรษะล้าน หน้าผากกว้าง แล้วใช้วิธีทางธรรมชาติยังไงก็ไม่ได้ผล ที่ Glow&Glow Clinic เป็นคลินิกปลูกผมแบบครบวงจร ที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมพร้อมแนะนำและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมของคุณได้อย่างตรงจุด พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัยระดับมาตรฐานสากล ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับคำแนะนำและการรักษาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ปรึกษาออนไลน์ฟรีกับคุณหมอ