ไขข้อสงสัย ปลูกผมทับรอยแผลเป็น สามารถทำได้ไหม?

เขียนโดย แพทย์หญิงภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ - ส.ค. 09, 2023

การปลูกผมเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมต่าง ๆ เช่น ปัญหาผมร่วง ผมบาง และศีรษะล้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งเทคนิคปลูกผมที่นิยมในปัจจุบัน คือ เทคนิคการปลูกผม FUE และเทคนิคปลูกผม FUT ที่สามารถตอบโจทย์สำหรับคนที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาเส้นผม หากปัญหาของคุณใกล้กับรอยแผลเป็น จะสามารถปลูกผมทับรอยแผลเป็นได้ไหม อาจเป็นเป็นแผลจากการผ่าตัดศัลยกรรม แผลอุบัติเหตุ แผลไฟไหม้ หรือน้ำร้อนลวก สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้ เพื่อให้คนที่ตัดสินใจอยากปลูกผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ปลูกผมทับรอยแผลเป็น ทำได้ไหม?

หากต้องการปลูกผมแต่บริเวณที่ต้องการปลูกนั้นมีรอยแผลเป็นอยู่ สามารถปลูกผมได้ไหม หรือแผลเป็นแบบไหนสามารถปลูกผมได้บ้าง ต้องใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ถึงจะสามารถปลูกผมทับรอยแผลเป็นได้

https://www.youtube.com/watch?v=s4G5yl5kKHg

แผลเป็นแบบไหนที่สามารถปลูกผมได้?

เมื่อไหร่ถึงจะปลูกผมทับรอยแผลเป็นได้?

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนจะทำการปลูกผมทับรอยแผลเป็น

สรุปเรื่องปลูกผมทับรอยแผลเป็น

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาแผลเป็นจากการผ่าตัดศัลยกรรม แผลอุบัติเหตุ แผลไฟไหม้ หรือน้ำร้อนลวก สำหรับผู้ที่กังวลกับปัญหาเหล่านี้อยู่ แผลเป็นลักษณะนี้สามารถปลูกผมทับรอยแผลเป็นได้ แนะนำให้ปรึกษากับคลินิกปลูกผมที่มีแพทย์เชี่ยวชาญโดยตรงในการปลูกผม สามารถช่วยประเมินลักษณะของแผลเป็นว่าปัญหาแผลที่ต้องการปลูกผมสามารถปลูกได้ไหม ควรแก้ไขอย่างไรให้ถูกวิธี และให้คำแนะนำได้ว่าควรเว้นระยะห่างเท่าไหร่หากต้องการปลูกผม

เนื่องจากปัจจุบันมีการพัฒนาการศัลยกรรมปลูกผมอย่างต่อเนื่อง มีหลากหลายวิธีแตกต่างกันไปที่สามารถให้คุณเลือกได้ ที่ “Grow And Glow Clinic” เป็นคลินิกปลูกผมที่ให้บริการดูแลรักษาเพื่อแก้ปัญหาผมร่วง รักษาผมบางศีรษะล้านแบบครบวงจร ให้คำปรึกษาได้อย่างตรงจุด ซึ่งมีประสบการณ์ในระดับนานาชาติมากกว่า 3,000 เคส หากต้องการปลูกผมทับรอยแผลเป็น ด้วยเทคนิคการปลูกผม FUT (Follicular Unit Transplantation) ที่ Grow And Glow Clinic สามารถสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้


ปรึกษาออนไลน์ฟรีกับคุณหมอ