ทำผมลอนไม่ใช้ความร้อน กับ 7 วิธีทำผมลอนด้วยของใช้ใกล้ตัว

เขียนโดย แพทย์หญิงภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ - ก.ค. 23, 2024
วิธีทำผมรอนไม่ใช้ความร้อน

ทรงผมปราบเซียนที่ผู้หญิงหลายคนอยากทำทรงนี้ แต่ไม่สามารถทำด้วยตนเองได้นั่นก็คือ การทำผมลอน ซึ่งทรงผมนี้จะมีลักษณะเป็นวอลลุ่มสวย ดูมีความเป็นสาวหวานเบา ๆ จึงเป็นทรงผมโปรดของสาว ๆ หลาย ๆ คน แต่ทั้งนี้ผมลอนก็มักต้องแลกมาด้วยผมเสีย ในหัวข้อนี้เลยจะพาทุกคนมาดูวิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัวที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง แถมไม่ทำให้ผมเสียอีกด้วย มาดูกันเลย

7 วิธีทำผมลอนไม่ใช้ความร้อนด้วยของใช้ใกล้ตัว

สำหรับการทำผมลอนที่ผู้หญิงหลายคนมองว่ายาก ต้องไม่พลาดหัวข้อนี้ ที่ได้รวมวิธีทำลอนผมง่าย ๆ ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว ซึ่งไม่ทำผมแห้งเสีย มาฝากกันดังนี้

1. เสื้อยืด

เชื่อว่าหลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่า “เสื้อยืด” สามารถทำผมลอนสวยเป็นธรรมชาติได้ โดยวิธีการทำก็ง่าย ๆ ให้ทุกคนนำเสื้อยืดมาม้วน ๆ ให้เป็นเส้นตรงและมัดเป็นวงกลมวางพาดบนศีรษะ แล้วทำการแบ่งผมเป็นช่อไม่ใหญ่มาก ค่อย ๆ ม้วนเข้าไปกับเสื้อที่วางบนศีรษะ หลังจากนั้นให้ใช้ฉีดสเปรย์เซตผม เพื่อช่วยล็อกผมทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วคลายผมออก ก็จะได้ผมลอนดูธรรมชาติแล้วนั่นเอง

2. โรลม้วนผมฟองน้ำ

การใช้โรลม้วนผมฟองน้ำ เป็นการทำผมลอนที่ง่ายดายมาก เพราะอุปกรณ์โรลม้วนผมได้ถูกออกแบบมาให้ช่วยลอนผมได้อยู่แล้ว และน้ำหนักของโรลม้วนผมก็เบามาก ๆ ทำให้ไม่หนักศีรษะอีกด้วย ซึ่งมีวิธีการทำผมลอนด้วยอุปกรณ์ดังกล่าว โดยให้แบ่งผมเป็นช่อเล็ก ๆ หรือตามขนาดลอนที่ต้องการม้วนเข้ากับแกนโรลม้วนผม ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วคลายผมออก เพียงเท่านี้ผมของทุกคนก็จะเป็นลอนสวยแล้ว แต่อุปกรณ์นี้ก็อาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีผมหนามาก ๆ เพราะโรลขนาดเล็ก จึงเก็บผมไม่หมดนั่นเอง

3. โรลม้วนผมผ้าซาติน

ต่อมาเป็นโรลม้วนผมที่เห็นโฆษณาบ่อยมากในช่วงนี้ และสาว ๆ ให้ความสนใจเยอะ เพราะโรลม้วนผมผ้าซาตินนี้ จะมีรูปทรงครึ่งวงกลมเข้ากับศีรษะพอดี ทั้งผมยาว ผมหนาก็สามารถใช้ทำผมลอนได้ และให้ลอนผมที่สวยมาก ๆ อีกด้วย โดยวิธีการใช้งานให้นำโรลม้วนผมดังกล่าววางกึ่งกลางศีรษะ และแบ่งผมออกเป็น 2 ช่อม้วนไปกับโรลผ้าซาติน แล้วทิ้งไว้ 3-4 ชั่วโมงหรือใครจะทำตอนก่อนนอนและมาแกะตอนเช้าก็ได้ วิธีนี้จะให้ผมลอนมีวอลลุ่มสวยเหมือนช่างทำเลยล่ะ

4. กิ๊บติดผม

การใช้กิ๊บติดผมทำผมลอนก็เป็นอีกวิธีที่ง่ายมาก ๆ แต่อาจใช้ระยะเวลาสักเล็กน้อย เพราะทุกคนจะต้องแบ่งผมออกเป็นช่อเล็ก ๆ แล้วม้วนให้เป็นเกลียว หลังจากนั้นใช้กิ๊บติดผมติดลงไปบนศีรษะ และทำแบบนี้ซ้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ทรงผมลอนครบทั้งศีรษะตามที่ต้องการ ซึ่งการใช้กิ๊บติดผมนี้ จะได้ผมลอนที่ดูเป็นธรรมชาติคล้าย ๆ ลอนบีชเวฟเลยทีเดียว 

5. โรลม้วนผมพลาสติก

อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นโรลม้วนผมเล็ก ๆ มีรูปทรงกระบอก ทำจากพลาสติก มีวิธีการใช้งานที่ง่าย ๆ แค่แบ่งผมออกเป็นช่อเล็ก ๆ และม้วนผมเข้ากับโรลม้วนผมพลาสติก แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีขึ้นไป จากนั้นเพียงแค่คลายผมออก ผมของทุกคนก็จะเป็นลอนสวยงาม และดูเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งช่างทำผมเลย 

6. แกนม้วนผมลอนคลื่นทะเล

แกนม้วนผมลอนคลื่นทะเล เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับทำผมลอนโดยเฉพาะ จะมีรูปทรงโค้งเป็นลอนอยู่แล้ว มี 2 ชิ้นประกบกัน ให้ทุกคนแบ่งผมเป็นช่อเล็ก ๆ ให้ขนาดพอดีกับแกนม้วนผมดังกล่าว แล้วนำผมช่อนั้นวางตรงกลาง แล้วประกบแกนม้วนผมเข้ากัน ล็อกให้แน่น ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อย ๆ คลายออก ก็จะมีผมลอนเป็นวอลลุ่มสวยงามแล้ว

7. ถักเปียก่อนนอน

การถักเปียก่อนอน เป็นอีกเคล็ดลับการทำผมลอนของผู้หญิงหลายคนเลยทีเดียว ที่ทำได้ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์อะไรเลย เพียงแค่ถักเปียหลวม ๆ ก่อนนอน พอตื่นเช้ามาคลายผมออก ผมที่เคยเหยียดตรงก็จะกลายเป็นลอนสวยงามแล้ว 

แชร์ทริกล็อคลอนผมให้อยู่ทรงนาน

แชร์ทริกล็อคลอนผมให้อยู่ทรงนาน

การทำผมลอนที่แนะนำไปข้างต้น เป็นวิธีง่าย ๆ ใช้สิ่งของรอบตัว และไม่ต้องใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงผมเลย หลายคนที่ลองทำตาม อาจจะรู้สึกว่าลอนผมคลายตัวเร็ว อยู่ไม่ทน ไม่เหมือนกับไปให้ร้านทำผมทำผมลอนให้ ซึ่งเหตุผลที่ลอนผมคลายตัวเร็วนั้น ก็อาจมาจากการที่ไม่ได้ใช้สเปรย์ล็อกผมและความร้อนเลย แต่ทั้งนี้ก็สามารถใช้ทริกเสริมที่ช่วยให้ผมลอนอยู่นานได้ ดังต่อไปนี้ 

ใส่มูสก่อนม้วนผม

ด้วยความที่ผมของทุกคนมีความมันอยู่ หากไม่มีการบำรุงก่อน จะทำให้ผมลื่น ลอนคลายตัวเร็ว วิธีการแก้ไขง่าย ๆ คือ ให้ใส่มูสก่อนทำการม้วนผม จะช่วยรักษาสมดุลของเส้นผม ไม่ให้แห้งหรือมันเกินไป แถมยังช่วยล็อคลอนผมให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้น 

ไม่สางผมบ่อย ๆ

ไม่ว่าจะทำลอนผมเองหรือให้ร้านทำผมทำให้ การสางผมบ่อย ๆ ก็ถือเป็นสิ่งต้องห้ามมากที่สุด ยิ่งทำผมลอนด้วยวิธีธรรมชาติ ลอนจะคลายตัวง่ายอยู่แล้ว การสางผมบ่อย ๆ จะยิ่งกระตุ้นให้ลอนผมคลายตัว ผมไม่เกาะกันเป็นวอลลุ่มเร็วขึ้น ดังนั้นหลังทำผมลอนสาว ๆ จึงต้องพยายามไม่สางผม และไม่หวีผมบ่อย ๆ นั่นเอง

ฉีดสเปรย์ล็อคลอนผม

อีกหนึ่งเคล็ดลับของร้านทำผม คือ ในช่วงที่ทำการม้วนผมอยู่ให้ฉีดสเปรย์ล็อคลอนผมเลย จะช่วยให้ลอนผมที่ได้เป็นวอลลุ่มสวยขึ้นและอยู่ได้นานตลอดทั้งวัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่ทำให้ผมเสีย ผมบาง ผมร่วง จนต้องมาแก้ปัญหาผมร่วงภายหลังอีกนั่นเอง

สรุปบทความ

สรุปบทความ

การทำผมลอนด้วยตนเอง ไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิด เพราะสามารถใช้อุปกรณ์รอบตัวมาทำลอนผมได้ ทว่าการทำลอนให้สวยและอยู่ได้นานตลอดทั้งวันนั้น จะต้องใส่ใจขั้นตอนการแบ่งผมทำลอน และการใช้ไอเทมเสริมเข้ามาช่วย อย่างเช่น มูส หรือสเปรย์ล็อคผม จึงจะทำให้ผมลอนสวย เป็นลอนในฝันที่คงวอลลุ่ม อยู่ทรงตลอดวันนั่นเอง 

หากคุณมีปัญหาผมบาง จนไม่สามารถทำลอนผมสวย ๆ มีวอลลุ่มดั่งฝันได้ Grow and Glow Hair Clinic คือคำตอบสำหรับคุณ! เพราะเราคือคลินิกปลูกผมแบบครบวงจร ให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ทำไมต้องเลือก Grow and Glow Hair Clinic?

Grow and Glow Hair Clinic ประสบความสำเร็จในการปลูกผมให้กับคนไข้มามากมาย เราพร้อมช่วยให้คุณมีเส้นผมที่ดกดำ หนา แข็งแรง และเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้อีกครั้ง

ติดต่อเราวันนี้ เพื่อปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ฟรี!

Grow and Glow Hair Clinic


ปรึกษาออนไลน์ฟรีกับคุณหมอ