ผมช็อตแก้ได้ ไม่ต้องตัดทิ้ง รวมวิธีแก้ผมช็อตให้ผมกลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง

เขียนโดย แพทย์หญิงภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ - ก.ค. 23, 2024
รวมวิธีแก้ผมช็อต จากการทำสี

“แก้ผมช็อตไม่ได้สักที” เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ผมเสียดูสุขภาพไม่ดี เพราะผมแห้ง หยิกงอ ชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก และอาจรุนแรงถึงขั้นเส้นผมขาดเลยก็เป็นได้ในกรณีผมช็อตหนัก แต่สาว ๆ อย่าพึ่งหมดความหวังกัน เพราะในบทความนี้จะพาทุกคนมาทราบถึงปัญหาที่แท้จริงว่าผมช็อตเกิดจากอะไรบ้าง? และที่สำคัญเราได้รวมวิธีแก้ผมช็อตจากการทำสีมาให้แล้ว เพื่อให้ผมกลับมาดูสุขภาพดีอีกครั้ง เรียกได้ว่าต้องไม่พลาด!

ปัญหาผมช็อตเกิดจากอะไรได้บ้าง?

ก่อนมาแก้ผมช็อตกัน เรามาทราบถึงปัญหาผมช็อตกันก่อนว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง? เพื่อการแก้ปัญหาที่ตรงจุด ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ผมช็อตนั้นมักเกิดขึ้นจากสารเคมีและความร้อนเป็นหลัก จนทำให้ผมเสียสุขภาพไม่ดีถึงขั้นลดทอนความมั่นใจไปได้เลย 

เพราะฉะนั้นหากหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อเส้นผม เหล่านี้ได้ ก็จะช่วยให้ผมกลับมาสวยดูสุขภาพดีได้อีกครั้งนั่นเอง 

7 วิธีแก้ผมช็อต คืนผมสุขภาพดี ให้ผมกลับมานุ่มสลวยอีกครั้ง

เมื่อทราบกันแล้วว่าปัญหาผมช็อตเกิดจากอะไรได้บ้าง? ก็อย่าลืมระมัดระวังกันด้วยนะสาว ๆ ต่อมาในหัวข้อนี้เราจะพาทุกคนมาทราบถึงวิธีการแก้ผมช็อตกัน เพื่อคืนสุขภาพดีของเส้นผม ให้กลับมานุ่มสลวยแบบเดิมได้อีกครั้ง ด้วยทริกต่าง ๆ เหล่านี้

1. หมั่นทำทรีตเมนต์ผมเป็นประจำ

หากมีปัญหาผมเสีย สามารถแก้ผมช็อตได้ด้วยการทำทรีตเมนต์บำรุงผมเป็นประจำ ซึ่งการบำรุงผมด้วยวิธีนี้จะมีความเข้มข้นกว่าครีมนวดผมธรรมดา จึงสามารถช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึก จัดการกับปัญหาผมต่าง ๆ ได้ดี ไม่ว่าจะเป็นผมขาดหลุดร่วง ผมชี้ฟู ผมแห้งเสีย และผมบาง 

2. อบไอน้ำช่วยได้

การอบไอน้ำแก้ผมช็อตตัวช่วยดี ๆ ในการฟื้นบำรุงผมเสียอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากการอบไอน้ำจะเป็นการใช้ความร้อนเพื่อเปิดเกล็ดผมก่อน ทำให้สารบำรุงต่าง ๆ สามารถซึมเข้าไปซ่อมแซมโครงสร้างของเส้นผมให้กลับมาแข็งแรงและมีน้ำหนักขึ้น

อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผมได้ดี แต่ทั้งนี้ต้องทำอย่างระมัดระวัง ไม่ให้อุณหภูมิระหว่างอบไอน้ำร้อนจนเกินไป เพราะหากร้อนเกินไปก็อาจทำให้ผมเสียได้ด้วยนั่นเอง

3. ใช้เซรั่มบำรุงเส้นผม

การใช้เซรั่มบำรุงผม นับว่าเป็นอีกตัวช่วยเร่งด่วนในการแก้ปัญหาผมเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังใช้แล้วทำให้ผมดูสวยขึ้นทันทีและไม่ชี้ฟู จัดทรงผมได้ง่ายขึ้น หากยิ่งใช้เซรั่มบำรุงเส้นผมควบคู่กับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสระผมให้เหมาะสมยิ่งขึ้น รับรองเลยว่าสุขภาพเส้นผมของคุณจะดีกว่าเคยอย่างแน่นอน

4. ทำเคราตินผม

อีกหนึ่งวิธีแก้ผมช็อต ที่ได้ผลลัพธ์ดี นั่นก็คือการทำเคราตินผม ซึ่งถือเป็นการทำทรีตเมนต์ผมอีกรูปแบบหนึ่งที่ยอดฮิตในยุคนี้ โดยเป็นการเติมโปรตีนเคราตินที่เป็นโครงสร้างหลักของเส้นผมลงไป จึงทำให้ผมไม่แห้งเสีย ไม่ช็อต ไม่ชี้ฟู กลับมาทิ้งตัวลงได้ดี ดูผมมีน้ำหนัก รวมทั้งช่วยลดการหยิกงอของเส้นผม และมอบผมสลวยเงางามดูสุขภาพดีได้อีกครั้ง 

4. ทำเคราตินผม

5. ใช้หวีซี่ห่างในการหวีผม

สำหรับการใช้หวีซี่ห่างในการหวีผม เป็นเรื่องที่สาว ๆ อาจมองข้ามกันไป คิดว่าใช้หวีแบบไหนก็ได้เหมือนกัน แต่รู้หรือไม่ว่า? การใช้หวีซี่ห่างจะช่วยสางผมที่พันกันออก โดยไม่ทำให้ผมยืดขาด เป็นการช่วยถนอมเส้นผมได้มากกว่าการใช้หวีซี่ถี่นั่นเอง 

6. งดใช้สารเคมีกับผม

งดใช้สารเคมีกับเส้นผมเป็นวิธีการแก้ผมช็อตที่สำคัญ เพราะทุกคนก็พอทราบกันอยู่แล้วว่าการย้อมผม กัดสีผม และการยืดผม ล้วนแล้วเป็นการใช้สารเคมีทั้งสิ้น ซึ่งเป็นตัวการหลักที่ทำให้ผมเสีย ผมขาดหลุดร่วง และไม่มีน้ำหนัก จึงต้องงดหรือพยายามหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีให้มากที่สุด ซึ่งถ้าหากงดไม่ได้ ก็มีวิธีปฏิบัติดังต่อไปนี้ ที่พอจะช่วยถนอมเส้นผมได้บ้าง

7. หมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำ

การเล็มปลายผมเป็นประจำ สามารถช่วยทำให้ปลายผมมีสุขภาพดีและยังหลีกเลี่ยงผมขาด พันกันได้ พร้อมช่วยให้ผมดูเรียบร้อย เงางาม ช่วยป้องกันผมเสีย แตกหัก แถมยังช่วยให้จัดทรงผมง่ายขึ้น โดยทั่วไปแล้วจะแนะนำให้ เล็มปลายผมทุก ๆ 4-6 สัปดาห์ หรือเมื่อสังเกตเห็นผมแตกปลาย

7. หมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำ

สรุปบทความ

เป็นอย่างไรกันบ้างสาว ๆ สบายใจกันขึ้นแล้วใช่ไหม หมดกังวลกับการแก้ผมช็อตได้เลย โดยไม่ต้องตัดผมทิ้งกันแบบเมื่อก่อน แต่หากสาว ๆ คนไหนที่บำรุงผมและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูแลเส้นผมตามวิธีดังข้างต้นแล้ว ก็ยังคงเผชิญกับปัญหาผมช็อตเสีย ขาดหลุดร่วง และดูสุขภาพไม่ดีอยู่ ขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมโดยเฉพาะอย่างคลินิครักษาผมร่วง Grow & Glow Clinic 

เราพร้อมให้บริการครอบคลุมทุกปัญหาเส้นผม:

ติดต่อเราวันนี้ เพื่อปรึกษาปัญหาเส้นผม ให้เส้นผมแข็งแรงมีสุขภาพดีอีกครั้งได้ฟรี!

Grow and Glow Hair Clinic


ปรึกษาออนไลน์ฟรีกับคุณหมอ