รีวิวปลูกผม FUT แบบละเอียดโดยคุณบูม T3B

เขียนโดย แพทย์หญิงภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ - เม.ย. 18, 2023

สำหรับใครที่มีแพลนจะ ปลูกผม FUT แต่ยังไม่มั่นใจว่าสามารถปลูกแล้วได้ผลดีจริงหรือไม่ การดู รีวิวปลูกผม จากคุณบูม T3B จะช่วยไขข้อสงสัยการปลูกผมแบบถาวรว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน เพื่อที่ทุกคนจะได้ใช้เวลาในการตัดสินใจว่าจะเลือกการ ปลูกผมถาวรแบบนี้ดีหรือไม่ รวมทั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการปลูกผมแบบเต็มรูปแบบได้คำตอบครบจบในบทความนี้แน่นอน

รีวิวปลูกผมแบบ FUT ละเอียดแน่นเนื้อหาเจาะลึก

คุณบูม T3B มีปัญหาผมล้านที่บริเวณหน้าผากและลากยาวถึงกลางกระหม่อม โดยทางแพทย์อย่างคุณหมอเบนซ์ที่คลินิก Grow&Glow ได้ทำการประเมินสภาพผมว่าควรปลูกผมแบบ FUT ซึ่งวิธีการเป็นการตัดหนังศีรษะในบริเวณที่มีความแข็งแรง ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ใกล้ๆ ท้ายทอย จากนั้นทำการย้ายเซลล์รากผม นำไปปลูกบริเวณที่มีปัญหา โดยปลูกผมรีวิวในแบบฉบับคุณบูมมีประเด็นสำคัญๆ ดังต่อไปนี้

การปลูกผมวันแรกเป็นอย่างไรและต้องดูแลแบบไหน

หลังจากที่ได้ปลูกผมเสร็จเป็นวันแรก จะเห็นได้ว่าบริเวณผมที่ปลูกรากได้มีการยึดติดกับหนังศีรษะเป็นที่เรียบร้อย โดยบริเวณหน้าผากมีอาการบวมเพียงเล็กน้อยจากน้ำเกลือที่ใช้ระหว่างปลูกผม ดังนั้นจึงต้องใส่ที่คาดเพื่อไม่ให้การบวมขยายอาณาเขต

ในการดูแลเบื้องต้นทางแพทย์จะมีขวดสเปรย์น้ำเกลือให้ทำการพ่นฉีดทุก ๆ 1 ชั่วโมงที่จะต้องหมั่นทำเป็นประจำจนกว่าที่จะนอน คุณบูมได้บอกว่าถ้าหากจะนอนทางคุณหมอจะมีแผ่นรองด้านหลัง เผื่อว่าบริเวณที่ได้มีการผ่าตัดเลือดอาจจะซึมออกมาได้

สิ่งที่จะต้องระวังเป็นพิเศษคือรากผมที่ได้มีการปลูกไปห้ามกระทบกระทั่งอะไรก็ตาม แม้แต่การสัมผัสแรง ๆ ก็ไม่ควรโดน คุณบูมเลยแนะนำว่าห้ามโดนเลยดีกว่า

ยาที่ต้องกินหลังจากปลูกผมเป็นที่เรียบร้อยมีอะไรบ้าง

  1. กินยาแก้อักเสบ 3 ครั้ง/วัน เพื่อลดอาการอักเสบในบริเวณที่ได้มีการปลูกผม รวมทั้งบริเวณที่ได้มีการผ่าตัดและย้ายรากผมไปในตำแหน่งที่ปลูกด้วย
  2. กินยาลดอาการบวม 2 ครั้ง/วัน หลังจากการปลูกผมจะมีบางตำแหน่งที่มีอาการบวม เพื่อลดอาการบวมให้ได้อย่างดีก็ควรกินยาเป็นประจำ
  3. กินยาเพิ่มผมในจุดที่ไม่ได้ปลูก ในบางกรณีทางแพทย์จะให้กินยาในบริเวณที่ไม่ได้มีการปลูกผม เพื่อที่ว่าหากผมที่ปลูกขึ้นดกดำ ในส่วนที่ไม่ปลูกกันก็ควรมีความสม่ำเสมอในผมที่ดกดำอีกด้วย

การใช้ชีวิตหลังจากปลูกผมตั้งแต่วันแรกถึงวันที่ 10 จะต้องดูแลอย่างไร

  1. ไม่ควรสัมผัสในบริเวณที่มีการปลูกผม เพราะอาจทำให้รากผมหลุดได้
  2. แชมพูที่ใช้ในการสระผมควรใช้แชมพูเด็ก ใช้น้ำเย็นในการสระ โดยระดับความแรงของน้ำให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในการสระไม่ควรจะถูแรงๆ หรือใช้การนวดแรงๆ และให้ใช้ไดรฟ์เย็นในการเป่า
  3. การใช้ชีวิตสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยไม่จำเป็นต้องพักฟื้นเพียงแต่จะต้องระวังเรื่องเหงื่อออกมากเกินไป

เมื่อแผลเริ่มมีการตกสะเก็ดจะต้องระวังอย่างไรบ้าง

เมื่อเวลาได้ผ่านไปหลายวัน แผลบริเวณรากผมจะเริ่มมีการตกสะเก็ด ซึ่งอยู่ในช่วงที่จะต้องระวังให้ดี ถ้าหากเผลอไปแกะ เกา ก็อาจส่งผลเสียต่อรากผมที่ได้มีการปลูกได้ แต่สำหรับคุณบูมการตกสะเก็ดถือว่ามีความคันน้อยมากๆ เลยไม่ได้มีการแกะเกาแต่อย่างใด แต่อาจมีบางกรณีที่สามารถคันมากๆ ได้เช่นกันจึงจำเป็นต้องระวังเป็นพิเศษ

หลังจากผ่าน 10 วันสามารถดูแลผมได้อย่างไรบ้าง

หลังจากทำการปลูกผมได้ 10 วัน ทางแพทย์จะมีการนัดให้มาตัดไหมที่มีการผ่าบริเวณท้ายทอย หลังจากนั้นก็จะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติแทบทุกอย่าง ยกตัวอย่างเช่น สามารถใช้แชมพูของผู้ใหญ่และน้ำอุ่นในการสระได้ ออกกำลังกายได้แต่ก็ยังมีกีฬาบางชนิดที่ไม่ควรออก

ในเวลา 1 เดือนมีกิจกรรมใดไม่ควรทำบ้าง

หลังจากผ่านไป 10 วัน กิจกรรมที่ห้ามทำก็คือการเสริมความงามที่เกี่ยวกับผม ไม่ว่าจะย้อมสี ฟอกสีผมยังไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง ในการกระทบกระทั่งแรงๆ ก็ยังไม่ควร และการออกกำลังกายอย่างการเล่นฟุตบอลหรือการว่ายน้ำก็ไม่ควรทำในระยะเวลา 1 เดือนหลังจากที่ได้มีการปลูกผม

สรุป การปลูกผมแบบ FUT เห็นผลดีได้รับผลลัพธ์เกินคาด

สำหรับ รีวิวปลูกผม แบบ FUT ของคุณบูม T3B จะเห็นได้ว่าผมที่ปลูกขึ้นเห็นผลได้ง่าย ๆ อย่างชัดเจน คือมีความดกดำมากขึ้น มีรากผมที่แข็งแรง เปลี่ยนส่วนที่หัวล้านให้กลายเป็นมีผมอย่างเต็มรูปแบบ และที่สำคัญยังมีรีวิวปลูกผมจากลูกค้าอีกมากมายที่ทุกคนสามารถเข้าไปศึกษาและดูปลูกผมรีวิวเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ ถ้าหากสนใจอยากปลูกผมกับทาง Grow&Grow ก็สามารถติดต่อมา ได้ที่นี่


ปรึกษาออนไลน์ฟรีกับคุณหมอ