สระผมทุกวันได้ไหม มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร

เขียนโดย แพทย์หญิงภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ - มี.ค. 06, 2024
1 สระผมทุกวันได้ไหม มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร

สระผมทุกวันได้ไหม ? เป็นคำถามที่หลาย ๆ คนอยากรู้ เพราะในแต่ละวันต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง เขม่าควัน เหงื่อ และสิ่งสกปรก ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องทำความสะอาดร่างกาย ทั้งการล้างหน้า อาบน้ำ สระผมในทุก ๆ วัน เรียกได้ว่าเป็นกิจวัตรประจำวันที่ทำทุกเช้าและเย็น 

ทำให้หลาย ๆ คนที่ชอบสระผมบ่อย ๆ ต่างสงสัยกันว่าการสระผมทุกวันทำได้ไหม ทำให้ผมร่วงจริงหรือไม่ ? มีข้อดีข้อเสียอย่างไร? วันนี้ Grow and Glow Hair Clinic จะพาทุกคนคลายข้อสงสัยนี้ไปด้วยกัน รวมทั้งยังมีการแนะนำข้อควรรู้ต่าง ๆ และวิธีการสระผมที่ถูกต้องมาฝากกันในบทความนี้ด้วย ติดตามกันเลย

สระผมทุกวันทำให้ผมร่วงจริงหรือไม่?

2 สระผมทุกวันทำให้ผมร่วงจริงหรือไม่

การสระผมทุกวันทำให้ผมร่วงจริงหรือ? คำถามนี้เชื่อว่าเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนสงสัย ขอตอบเลยว่า “การสระผมทุกวันหรือสระผมบ่อย ๆ มีส่วนที่ทำให้ผมร่วงเยอะขึ้น” โดยปกติแล้วคนเราจะผมร่วงอยู่ที่วันละประมาณ 30-70 เส้น หากร่วงเกินกว่า 70 เส้นนับว่ามีความผิดปกติ แต่หากในกรณีที่ไม่ได้สระผมเป็นเวลานาน เมื่อสระผมแล้วก็อาจพบผมร่วงเยอะกว่า 200 เส้น ก็ถือว่าไม่ใช่ความผิดปกติแต่อย่างใด

ทั้งนี้การสระผมทุกวัน อาจทำให้ผมร่วงมากขึ้นได้จากภาวะผมแห้ง ส่งผลให้เส้นผมเปราะขาดง่าย หรือทำให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะ และมีการเกาหนังศีรษะเพื่อบรรเทาความคัน จนทำให้หนังศีรษะมันยิ่งขึ้นเพื่อสร้างความมันชดเชยนั่นเอง

ข้อดีและข้อเสียของการสระผมทุกวัน

สระผมทุกวันดีไหม? ต้องบอกเลยว่าการสระผมทุกวันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ถึงแม้ว่าการสระผมบ่อย ๆ จะเป็นการทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะก็ตาม 

ข้อดีของการสระผมทุกวัน

ข้อเสีย

คำแนะนำในการสระผม

3 คำแนะนำในการสระผม

วิธีการสระผมที่ถูกต้อง

4 วิธีการสระผมที่ถูกต้อง

สำหรับวิธีสระผมที่ถูกต้องจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถูกใจคนที่ชอบสระผมทุกวันอย่างแน่นอน เพราะถึงคุณจะยังสระผมทุกวัน ก็ไม่ทำร้ายเส้นผมมากอย่างเท่าอย่างเคย โดยในหัวข้อนี้จะช่วยให้สุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะดีขึ้นได้ โดยจะมีวิธีไหนกันบ้างนั้น มาศึกษาไปพร้อมกันเลย 

สรุปบทความ 

สระผมทุกวันทำให้ผมร่วงจริงหรือไม่ ? ต้องขอตอบเลยมีส่วนทำให้ผมร่วงเยอะขึ้น จึงขอแนะนำให้สระผมวันเว้นวัน แต่หากพบว่าเกิดอาการผมร่วงผิดปกติ ทั้งที่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อให้ผมร่วงน้อยลง แต่ผมก็ยังร่วงเยอะอยู่ แนะนำให้รับคำปรึกษาจาก คลินิครักษาผมร่วง ที่ได้มาตรฐานอย่าง Grow and Glow Hair Clinic เราพร้อมจะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงให้กับทุกคน และหาแนวทางในการรักษาอย่างเหมาะสมต่อไปด้วยเทคนิคที่ทันสมัย ตอบโจทย์คนไข้ทุกรายได้อย่างแน่นอน 


ปรึกษาออนไลน์ฟรีกับคุณหมอ