เจาะลึกคลินิกปลูกผมที่มีแพทย์อเมริกันบอร์ด ดีกว่าอย่างไร

เขียนโดย แพทย์หญิงภัทรา ภิญโญภาวศุทธิ - ก.ย. 03, 2024

หลาย ๆ คนอาจต้องเผชิญกับปัญหาผมร่วงเยอะจนหัวล้าน หรือบางคนก็ผมแหว่งเป็นหย่อม ๆ ทำให้ขาดความมั่นใจเป็นอย่างมาก การปลูกผมจึงเป็นอีกทางเลือกที่ได้รับความสนใจ เพราะสามารถแก้ปัญหานี้ได้อย่างรวดเร็ว และเห็นผลจริง ช่วยเสริมความมั่นใจให้กลับมาได้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกปลูกผมกับคลินิกที่มีแพทย์อเมริกันบอร์ดจะดีกว่า หากใครที่สงสัยว่าแพทย์อเมริกันบอร์ด คืออะไร และดีกว่าอย่างไร? เรามาเจาะลึกไปพร้อม ๆ กันเลย

แพทย์อเมริกันบอร์ด คืออะไร

แพทย์อเมริกันบอร์ด-คืออะไร

เมื่อพูดถึงแพทย์อเมริกันบอร์ด หลายคนอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อนว่า คืออะไร? ซึ่งจริง ๆ แล้วคำนี้จะหมายถึง แพทย์ที่ได้รับการรับรองจาก ABHRS องค์กรที่ทำหน้าที่รับรองและประเมินความสามารถของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมในสหรัฐอเมริกา โดยแพทย์ผู้ที่จะได้การรับรองนี้จะต้องสอบผ่าน ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งจะครอบคลุมความรู้เกี่ยวกับการปลูกผม การวินิจฉัยโรค และเทคนิคการปลูกผมถาวร 

นอกจากนี้ แพทย์ที่ได้รับการรับรองจะต้องมีการศึกษาและพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้อัปเดตความก้าวหน้าทางการแพทย์อยู่เสมอ จึงทำให้ผู้เข้ารับการรักษากับแพทย์อเมริกันบอร์ดรู้สึกมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยแน่นอน

เกณฑ์การรับคัดเลือกเป็นแพทย์อเมริกันบอร์ด 

แพทย์ที่จะได้รับคัดเลือกให้เป็นแพทย์อเมริกันบอร์ดได้นั้น จะต้องผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ได้แก่

ทำไมต้องเลือกคลินิกปลูกผมที่มีแพทย์อเมริกันบอร์ด

ทำไมต้องเลือกคลินิกปลูกผมที่มีแพทย์อเมริกันบอร์ด

คลินิกปลูกผมมีหลายแห่ง คุณจึงมีตัวเลือกเยอะแยะมากมาย แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณเลือกคลินิกที่มีแพทย์อเมริกันบอร์ดเป็นผู้ดำเนินการรักษาโดยตรง ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ดังนี้

ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

แพทย์ที่ได้รับการรับรองจาก American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมโดยเฉพาะ มีความรู้ความสามารถและทักษะในการทำศัลยกรรมปลูกผมอย่างมืออาชีพ พวกเขาต้องผ่านการศึกษาและการสอบที่เข้มงวดมาก ซึ่งเป็นการรับรองว่าคุณจะได้รับการดูแลจากแพทย์ที่มีมาตรฐานสูงสุดในด้านนี้

ผลลัพธ์มีความเป็นธรรมชาติ

ด้วยความชำนาญและประสบการณ์ที่แพทย์อเมริกันบอร์ดมีในการปลูกผมถาวร คุณจึงมั่นใจได้เลยว่าผลลัพธ์จากการผ่าตัดจะมีความเป็นธรรมชาติและกลมกลืนกับใบหน้าของคุณอย่างแน่นอน  

ผลข้างเคียงและความเสียหายมีน้อย

แพทย์อเมริกันบอร์ดมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงมาก ดังนั้นจึงมีโอกาสเกิดผลข้างเคียงหรือความเสียหายจากการผ่าตัดได้น้อยมาก ๆ  ช่วยให้คุณสามารถเข้ารับการรักษาปัญหาผมบางได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย  แต่หากคุณเลือกปลูกผมกับแพทย์ที่ไม่ได้รับการรับรอง ก็อาจเสี่ยงต่อการเกิดผลข้างเคียง หรือความเสียหายบางประการได้ เช่น

วิธีเช็กคลินิกปลูกผมที่มีแพทย์อเมริกันบอร์ด

วิธีเช็กคลินิกปลูกผมที่มีแพทย์อเมริกันบอร์ด

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าคลินิกปลูกผม หรือคลินิครักษาผมร่วงแห่งไหนมีแพทย์อเมริกันบอร์ด สามารถเช็กได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีต่อไปนี้

สรุปบทความ

การปลูกผม ไม่ใช่ว่าจะปลูกกับที่ใดก็ได้ คุณจำเป็นต้องเลือกคลินิกปลูกผมที่ได้มาตรฐานและมีแพทย์ที่ชำนาญการโดยเฉพาะ อย่างแพทย์อเมริกันบอร์ดนั่นเอง ซึ่ง Grow and Glow Hair Clinic ก็เป็นตัวเลือกที่เราขอแนะนำ เพราะที่นี่มีแพทย์ที่ผ่านการรับรองจริง สามารถปลูกผม DHI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคนิคที่ทันสมัยและมอบผลลัพธ์ที่โดนใจ โดยคุณสามารถเข้ามาปรึกษากับทีมแพทย์ก่อนได้ เพื่อวินิจฉัยสาเหตุที่ทำให้ผมร่วง และประเมินวิธีการรักษาที่เหมาะสมที่สุด สามารถติดต่อสอบถามผ่านช่องทางเหล่านี้ได้เลย

ติดต่อ Grow and Glow Hair Clinic เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่


ปรึกษาออนไลน์ฟรีกับคุณหมอ